Hệ thống điều khiển hành trình chủ động là một tính
năng an toàn chẳng thể thiếu trên các dòng xe hạng sang, cao cấp. bên cạnh đó,
để biết Hệ thống với thực sự hữu dụng hay mang đáng giá 2000-3000 đô la, chúng
ta cùng Nhận định.
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC - Active
Cruise Control, sở hữu khả năng duy trì tốc độ của xe nhất quyết theo ý muốn của
tài xế, cảnh báo và tự động giảm tốc khi khoảng cách thức mang xe phía trước nhỏ
hơn cho phép.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC được
nâng cấp từ hệ thống điều khiển hành trình cơ bản Cruise Control. bởi vậy đầu
tiên chúng ta cùng Phân tích cấp tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống điều
khiển hành trình (Cruise Control).
Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control): hệ
thống này chỉ với 1 tính năng độc nhất vô nhị là duy trì tốc độ nhất thiết của
xe trên đường cao tốc, hệ thống sẽ tự ngắt nếu đạp côn, đạp phanh hay góc xoay
tay lái lớn.
Nguyên lý hoạt động hệ thống điều khiển hành trình
bộ phận quan trọng nhất của hệ thống điều khiển hành
trình căn bản là bộ xử lý tín hiệu trọng điểm (Cruise Control Computer). Bộ xử
lý trung tâm sẽ tiếp thu 4 tín hiệu chính: góc quay vô lăng, tiếp điểm ly hợp,
tiếp điểm chân phanh cảm biến tốc độ xe. Trong chậm triển khai, 3 tín hiệu đầu
sở hữu tính chất như công tắc ngắt hệ thống một cách thức tự động ví như với bất
cứ sự thay đổi nào, VD: hệ thống điều khiển hành trình sẽ ngắt ngay sau khi đạp
phanh… Còn tín hiệu tốc độ của xe mới là cơ sở tính toán của bộ xử lý trung
tâm. tín hiệu tốc độ xe sẽ được truyền liên tục vào bộ xử lý, ví như tốc độ xe
vượt quá tốc độ cài đặt của lái xe, bộ xử lý trung tâm sẽ duyệt van chân ko
(Vacuum Actuator) đóng bớt độ mở bướm ga (Throttle Valve). lúc tốc độ đã đạt
đúng giá trị cấp thiết, hệ thống sẽ nhất định vị trí bướm ga giúp xe chạy đúng
tốc độ Đó. ngược lại khi tốc độ nhỏ hơn giá trị cài đặt, bộ xử lý trọng tâm sẽ
điều khiển mở rộng bướm ga giúp xe chạy đến tốc độ cần thết và lại giữ nguyên vị
trí bướm ga
0 nhận xét:
Đăng nhận xét