Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Những nguyên lý về hệ thống

những nguyên lý/định luật đóng vai trò diễn đạt các ý tưởng căn bản nhất trong 1 công nghệ, thiết lập cách luận để giải quyết vấn đề, hướng dẫn cho tư duy tổng thể. các thuộc tính của những nguyên lý này là:
Nguyên thủy : các nguyên lý là sơ cấp hoặc nguyên thủy có những mẫu suy trong khoảng chúng. Chúng là bắt đầu cho một hệ thống tư duy.
thuần tuý : những nguyên lý cần phải đơn giản số đông hiển nhiên.
nhiều (tổng quát): những nguyên lý cấp thiết tính khả dụng, đa dạng trong thực tế trong khoa học điều khiển và hệ thống.
Dưới đây là hội tụ những nguyên lý điều khiển học cơ bản được phác thảo dựa vào sự tự xuất hiện những hệ thống phê chuẩn sự biến đổi và tuyển lựa.
A. Occam Razor.
Số các phát biểu ko cần cao quá những gì cần thiết cho giảng giải bất cứ loại gì.
Nguyên lý này là phòng ban của nhận thức luận, và sở hữu thể được thúc đẩy bởi đề nghị tính bình dị tối đa cho những mô phỏng nhận thức. ngoài ra, ý nghĩa của nó mang thể mở mang tới trừu tượng nếu nó được giảng giải trong việc đề cập rằng đơn thuần hơn khiến cái sẽ mang vẻ hơn là đúng hơn những phức tạp, trong các từ khác, cái Đó "bản chất" thích thuần tuý.
B. Sự nhận diện tính khó phân biệt.
hai thực thể mà ko cho phép bất kỳ có các thuộc tính cần để phân biệt chúng thì cần phải nhìn như 1 thực thể đơn.
Nó sở hữu thể được dẫn xuất ra từ nguyên lý Occam, ẩn ý rằng nếu như không với lý do tại sao 2 thứ cần phải được phân biệt thì tốt hơn để chỉ cần xác định chúng như của cộng một thực thể.
C. Nguyên lý tính Nhân quả.
những nguồn cội giống nhau tạo nên những kết quả giống nhau (1)
có thể phát biểu như sau : các nguyên cớ khác nhau sẽ tạo ra với những kết quả khác nhau. (2)
D. xuất xứ trên xuống dưới
phần đông các giai đoạn đồng mức ở 1 phân cấp điều khiển được kiềm chế và thực hiện trong sự phù hợp sở hữu những luật của mức cao hơn.

như vậy sự xác định hành vi cần theo chiều từ trên xuống chứ ko phải từ dưới hướng lên trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét